พอต บุหรี่ไฟฟ้ากับบุหรี่มวนต่างกันยังไง

วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับพอตกัน หลายๆคนคงสงสัยว่าพอตกับบุหรี่ต่างกันยังไง แล้วพอตมีกี่ประเภท แล้วแต่ละประเภทเป็นยังไง วันนี้เรามาทำความเข้าใจกันเลย

บุหรี่ไฟฟ้า พอต (POD) คืออะไร ??

 บุหรี่ไฟฟ้า พอต (POD) เป็นบุหรี่ไฟฟ้าชนิดหนึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับการสูบพ่นไอซึ่งใช้กลไกไฟฟ้าทำให้เกิดความร้อนและไอน้ำ โดยมีน้ำยาพอตหรือหัวพอตเป็นตัวส่งกลิ่นและรสชาติ ซึ่งมีส่วนผสมของ Nicotine โดยพอตรู้จักกันในชื่อ vape pods, pod vapes

พอตกับบุหรี่ต่างกันยังไง?

 พอตบุหรี่ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนที่สนใจอยากเลิกบุหรี่มวน ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ ด้วยอันตรายที่น้อยกว่า เพราะพอตบุหรี่ไฟฟ้าใช้กลไกไฟฟ้าในการทำงาน ซึ่งปราศจากการเผาไหม้ ทำให้ไม่มีสารพิษต่างๆ ที่เกิดจากการเผาไหม้แบบบุหรี่มวน

พอต (POD) พอด หรือ พอท ” ปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะใช้คำเหล่านี้ในการเรียก และในปัจจุบัน พอตกำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดเนื่องจากพอตมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาเหมาะแก่การพกพา

พอตมี 2 ประเภทคือ ระบบปิด (close system) - ระบบเปิด (open system)

– ระบบปิด (Close system) คือ น้ำยาที่เตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้าหรือที่เราเรียกคือหัวพอต ซึ่งไม่สามารถเติมน้ำยาได้ หากน้ำยาหมดคุณต้องทิ้ง และเปลี่ยนหัวใหม่เลย พอตระบบปิดมีกำลังแบตเตอรี่น้อยกว่า พอตระบบเปิดคุณจึงไม่สามารถปรับกำลังไฟได้ ในปัจจุบันนั้น พอตระบบปิดได้พัฒนา พอตใช้แล้ว ขึ้นมาเพื่อสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น หากต้องการลองรสชาติหรือกลิ่นที่หลากหลายในราคาถูกที่ พอตระบบปิด ถือเป็นตัวเลือกที่ดี
– ระบบเปิด (Open system) คือ ผู้สูบต้องเติมน้ำยาและต้องเปลี่ยนคอยล์เอง ซึ่งจุดเด่นของพอตระบบเปิดนั้น คือตัวเลือกรสชาติที่หลากหลายยี่ห้อและหลากหลายกลิ่น และยังสามารถปรับความเข้มของนิโคติน ความแรงของกำลังไฟได้ตามความชอบของผู้สูบอีกด้วย

นี่แหละค่ะ คือความแตกต่างของพอตและบุหรี่มวนและนอกจากนี่เรายังรู้ด้วยว่าพอตมีกี่ประเภทและแต่ละประเภทเป็นยังไงบ้าง

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *